NGÀY MAI TÁNG THẦY

Lời Chúa: Ga 12, 1-11


Sáu ngày trước lễ Vượt Qua, Ðức Giêsu đến làng Bêtania, nơi anh Ladarô ở. Anh này đã được Người cho sống lại từ cõi chết. Ở đó, người ta dọn bữa ăn tối thết đãi Ðức Giêsu; cô Mácta lo hầu bàn, còn anh Ladarô là một trong những kẻ cùng dự tiệc với Người. Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Ðức Giêsu, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm. Một trong các môn đệ của Ðức Giêsu là Giuđa Ítcariốt, kẻ sẽ nộp Người, liền nói: “Sao lại không bán dầu thơm đó lấy ba trăm đồng bạc mà cho người nghèo?” Y nói thế, không phải vì lo cho người nghèo, nhưng vì y là một tên ăn cắp: y giữ túi tiền và thường lấy cho mình những gì người ta bỏ vào quỹ chung. Đức Giêsu nói: “Hãy để cô ấy yên hầu cô ấy giữ lại dầu thơm này cho ngày mai táng Thầy. Thật vậy, người nghèo thì anh em luôn có bên cạnh; còn Thầy, anh em không có mãi đâu.”

Một đám đông người Do thái biết Ðức Giêsu đang ở đó. Họ tuôn đến, không phải chỉ vì Ðức Giêsu, nhưng còn để nhìn thấy anh Ladarô, kẻ đã được Người cho sống lại từ cõi chết. Các thượng tế mới quyết định giết cả anh Ladarô nữa,vì tại anh mà nhiều người Do Thái đã bỏ họ và tin vào Đức Giêsu.

SUY NIỆM : Khi Đức Giêsu đến làng Bêtania,nơi Người đã làm cho anh Lazarô sống lại từ cõi chết.Người ta đón tiếp Người thật nồng hậu,dọn bữa ăn tối thiết đãi Người.Hai người chị của Lazarô,một người thì lo hầu bàn,còn người kia - Maria - đã lấy dầu thơm quý giá,đắt tiền rửa chân Người,còn lấy tóc mình mà lau nữa. Điều đó đã khiến Giuđa Itcariốt thốt lên chừng như là tiếc của ,vì  đắt tiền quá ,có thể bán mà cho người nghèo. Nhưng thực chất chẳng phải có lòng lo cho người nghèo,mà vì là kẻ hay xà xẻo quỹ chung và ăn cắp ,nên anh chỉ thầy tiền là quý ,hơn cả tình yêu.
Chúa Giêsu đã nói cho mọi người biết cái chết của Người gần đến.
Nhìn lại mình,có lúc nào đó cũng so đo tính toán từng chút một khi dành tình yêu cho Chúa. Với đủ mọi viện dẫn,nào là không có thời giờ ,nào là không tham gia cách này thì ta tham gia cách khác,nhằm biện minh cho sự khô khan biếng trễ của mình. Tự nhủ lòng,tình yêu của Chúa dành cho ta là vô biên ,vô tận. Đền đáp tình yêu Người không bao giờ là đủ.
Lạy Chúa,con biết lấy gì đền đáp tình Ngài. Chỉ thân xác con đây,xin đâng hiến Ngài dù mọn hèn và nhiều tội lỗi. Xin Chúa nhận lấy và làm cho con trở nên thanh sạch hơn ,để xứng đáng vời tình yêu Ngài,ơn cứu độ của Ngài . Amen.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét