ĐỪNG PHẠM TỘI NŨA

Lời Chúa: Ga 8, 1-11

Khi ấy, Ðức Giêsu đi đến núi Ôliu. Vừa tảng sáng, Người trở lại Ðền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ. Lúc đó, các kinh sư và người Pharisêu dẫn đến trước mặt Ðức Giêsu một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa, rồi nói với Người: “Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình. Trong sách Luật, ông Môsê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà này. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao?” Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Ðức Giêsu cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi.” Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất. Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Ðức Giêsu, và người phụ nữ thì đứng ở giữa. Người ngẩng lên và nói: “Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao?” Người đàn bà đáp: “Thưa ông, không có ai cả.” Ðức Giêsu nói: “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!”
SUY NIỆM : 
                        Đức Giêsu trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người và Người giảng dạy họ. Ngay lúc ấy,người phụ nữ bị bắt quả tang ngoại tình được các kinh sư và người Pharisêu dẫn đến ,trước mặt Người. Họ đưa luật Môsê ra để hỏi Người ,nhằm lấy cớ hại Người. Người phụ nữ,đứng trước mặt Chúa Giêsu đồng thời cùng đứng trước mặt toàn dân đang nghe giảng,đã không bị Người lên án .Người  bảo chị về đi và đừng phạm tội nữa,sau khi cho các kinh sư và người Pharisêu phải bẽ mặt và rút lui.Kẻ trước người sau, những người lớn tuổi rút lui trước,có lẽ " sống càng lâu tội càng nhiều ".
Chúa Giêsu không lên án kẻ có tội ,cũng như không đồng tình để họ phải chịu trừng phạt đến chết.Toàn dân đã được chứng kiến người phụ nữ được yên lành ra về. Chắc rằng chị sẽ nghe lời Chúa Giêsu ,không phạm tội nữa. Một bài học cho tất cả mọi người về tình thương bao la của Thiên Chúa , Đấng sẽ hiến chính mạng sống mình để đền bồi tội lỗi nhân loại.
       Lạy chúa Giêsu Kitô , tội lỗi con thì nhiều,mà sao con cứ phạm hoài. Dẫu biết Chúa thương con không chấp tội , lại hiến chính mạng sống mình vì con. Nhưng như kẻ vô ơn,con chẳng mảy may suy xét xem nhừng điều con làm Chúa có vui không.Thậm chí vô tư lỗi phạm vì nghĩ Chúa sẽ không kết án.Xin cho con thấy được tội lỗi mình để không kết án người khác.Xin cho con được đắm chìm trong sự yêu thương , tha thứ của Chúa ,để con không phạm tội nữa . Amen .

                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét