ĐỪNG HỜ HỮNG


ĐỪNG HỜ HỮNG


   "Mỗi ngày ta chọn một niềm vui...". Cuộc sống vẫn trôi,tựa như giòng chảy của con sông.Ta ngụp lặn trong bao nỗi lo toan,dự định.Tìm một niềm vui để đời sống trở nên đáng sống hơn,thú vị hơn,nhẹ nhàng hơn,là điều thiết tưởng nên làm và phải làm.Đáng sống hơn nữa nếu niềm vui của ta là nhìn thấy người vui,tạo niềm vui cho người và mong muốn làm được điều ấy.
     Chẳng phải cao thượng hay anh hùng .Đấy là điều tất nhiên ta phải làm.Nhìn lại những năm tháng cuộc đời mình,cuộc sống của người thân,không ít những niềm vui,hạnh phúc đến với ta thông qua ai đó.Đã bao lần ta bước tới,hoặc gượng đứng dậy trước những phong ba của cuộc đời,được nâng đỡ,ủi an bởi ai đó.Thậm chí những giúp đỡ vật chất thiết thực trong cơn hiểm nghèo.Nhiều lắm ,ta không để ý đấy thôi.Hãy thật tâm vì điều ấy.Hãy nhiệt tình vì điều ấy.Chẳng phải vì "trả nợ đời"mà vì ta phải thế,nhân loại phải thế.
      Ta phải tạo cho nhau những niềm vui,những chia sẻ buồn vui.Khó khăn lắm ư ? cũng có thể.Nhưng chắc rằng ta làm được,trong khả năng của mình,hoặc hơn ,nếu ta muốn và thật tâm mong muốn.Hãy nhìn xem quanh ta và suy tư về những điều ấy.Ta sẽ thấy mình cần phải làm gì.Một nụ cười thân thiện với nhau.Một chút vị tha khi gặp chuyện bực bội.Ân cần khi ai đó cần giúp.Nhiều nhiều lắm,ắt hẳn mỗi người sẽ có cách của mình,sự phong phú của hoàn cảnh và kinh nghiệm sống của mỗi người sẽ làm sinh động thêm bức tranh nhân ái và yêu thương.Còn nữa.Góp phần cho đời sống của hết thảy mọi người chất lượng hơn bằng cách cùng quan tâm đến môi trường sống yên ổn và sạch đẹp.Đừng bao giờ như kẻ vô tâm khi chứng kiến những hành vi không đẹp .Xả rác,bạo hành,ức hiếp kẻ yếu thế cô ,bỏ mặc người hoạn nạn... đều là những hành vi chẳng đẹp đẽ tí nào.Đừng chấp nhận,cũng đừng bỏ mặc chỉ vì tưởng như thế là nể nang nhau,là tôn trọng tự do của nhau.Trái lại là khác.Ngăn được là đem lại niềm vui cho mọi người ( ngay cả những người làm những việc sai đó,sẽ vui khi hiểu ra ).
       Biết có làm được bao nhiêu ? Nhưng ta vẫn mong mỏi và cố gắng làm bạn nhé,vì tất cả mọi người đều là anh em .Sẽ chẳng là gì nếu chỉ mình ta vui .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét