ÔNG NÀY LÀ ĐẤNG KITÔ

Lời Chúa: Ga 7, 40-53



Khi ấy, sau khi nghe Chúa Giêsu giảng, có nhiều người trong đám dân chúng nói rằng: “Ông này thật là vị ngôn sứ.” Kẻ khác rằng: “Ông này là Ðấng Kitô.” Nhưng có kẻ lại nói: “Ðấng Kitô mà lại xuất thân từ Galilê sao? Nào Kinh Thánh đã chẳng nói: Ðấng Kitô xuất thân từ dòng dõi vua Ðavít và từ Bêlem, làng của vua Ðavít sao?” Vậy, vì Người mà dân chúng đâm ra chia rẽ. Một số trong bọn họ muốn bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt. Các vệ binh, trở về với các thượng tế và người Pharisêu. Họ liền hỏi chúng: “Tại sao các anh không điệu ông ấy về đây?” Các vệ binh trả lời: “Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy!” Người Pharisêu liền nói với chúng: “Cả các anh nữa, các anh cũng bị mê hoặc rồi sao? Trong hàng thủ lãnh hay trong giới Pharisêu, đã có một ai tin vào tên ấy đâu? Còn bọn dân đen này, thứ người không biết Lề Luật, đúng là quân bị nguyền rủa!” Trong nhóm Pharisêu, có một người tên là Nicôđêmô, trước đây đã đến gặp Ðức Giêsu; ông nói với họ: “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?” Họ đáp: “Cả ông nữa, ông cũng là người Galilê sao? Ông cứ nghiên cứu, rồi sẽ thấy: không một ngôn sứ nào xuất thân từ Galilê cả.” Sau đó, ai nấy trở về nhà mình.
SUY NIỆM :
Đấng KiTô mà lại xuất thân từ Galilê sao ? "   Định kiến xấu làm ta mất đi cái nhìn tốt đẹp khi nhận xét , đánh giá ai đó. Khi nghe Chúa Giêsu rao giảng , có người nhận biết Ngài là Đấng Kitô , có người cho rằng ngài là vị ngôn sứ . Nhưng  một số khác lại không cho như thế,vì định kiến hay còn vì gì gì nữa ,lại còn muốn bắt Người .Tự xét mình trong cuộc sống hằng ngày , cũng bị những định kiến làm lu mờ hình ảnh tốt của người khác . Thậm chí phủ nhận điều tốt nơi họ bằng những lý giải " chắc nịch " . Vô tình trở thành dèm pha , bêu rếu ,đặt điều anh chị em mình . Không chỉ vậy , khi có ai đó nhắc nhớ cho ta về điều đó , ta lại cố thuyết phục họ bằng lý lẽ của mình . Mà tự bản thân mình , cũng không ít lần phải chịu đựng điều đó , cũng phải đau khổ , buồn phiền , hoang mang nhiều . Tự hứa lòng mình , phải lấy tình yêu thương làm con mắt thay cho đố kỵ ,ghen tương khi nhìn mọi người . Biết minh định suy xét và biết rộng lòng tha thứ  cho những hành động làm ta không vừa ý , nhất là phải biết nói lên tiếng nói sự thật khi nghe những điều không hay gán cho người khác .
   Lạy Chúa Giêsu Kitô , xin cho con có lòng khiêm nhường và nhẫn nhịn trước những vu khống , dèm pha con . Xin cho trái tim biết yêu thương dẫn dắt con trong cuộc sống , để con luôn biết yêu thương mọi người ,vì con biết chúng con đều là con cái Chúa . Amen .
           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét