TÔI LÀ CON THIÊN CHÚA
Lời Chúa: Ga 10, 32-42



Khi ấy, Đức Giêsu nói với người Do thái rằng: “Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi?” Người Do thái đáp: “Chúng tôi ném đá ông, không phải vì một việc tốt đẹp, nhưng vì một lời nói phạm thượng: ông là người phàm mà lại tự cho mình là Thiên Chúa.” Đức Giêsu bảo họ: “Trong Lề Luật các ông, đã chẳng có chép lời này sao: ‘Ta đã phán: các ngươi là những bậc thần thánh’? Nếu Lề Luật gọi những kẻ được Thiên Chúa ngỏ lời là những bậc thần thánh, mà lời Kinh Thánh không thể bị huỷ bỏ, thì tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian, làm sao các ông lại bảo tôi: Ông nói phạm thượng! vì tôi đã nói: ‘Tôi là Con Thiên Chúa’? Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó. Như vậy, các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng: Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha.” Bấy giờ họ lại tìm cách bắt Người, nhưng Người đã thoát khỏi tay họ.
Đức Giêsu lại ra đi, sang bên kia sông Giođan, đến chỗ trước kia ông Gioan đã làm phép rửa, và Người ở lại đó. Nhiều người đến gặp Đức Giêsu. Họ bảo nhau: “Ông Gioan đã không làm một dấu lạ nào cả, nhưng mọi điều ông ấy nói về người này đều đúng.” Ở đó, nhiều người đã tin vào Đức Giêsu.

Suy niệm :  Tuy đã chứng kiến nhiều phép lạ Chúa Giêsu đã làm,người Do Thái vẫn không chấp nhận khi Người nói mình là Thiên Chúa. Họ ném đá Người,cho rằng Người phạm thượng khi nói ra điều ấy.Chúa Giêsu nói cho họ biết thân phận cao trọng của loài người - là Thánh - bởi Thiên Chúa đã phán qua Kinh Thánh. Còn Người - Đấng được Chúa Cha  thánh hiến và sai đến thế gian - Người kết hợp nên một với Đức Chúa Cha :  " Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha ."
    Lạy Chúa Giêsu Kitô . Con đã được thánh hiến qua Bí Tích rửa tội . Được sai vào thế giới này , để sống rạng danh Chúa và loan truyền Tin Mừng . Cùng Nhiệm Thể với Đức Giêsu Kitô . Xin cho con biết lánh xa mọi điều xấu xa , tội lỗi . Biết nhìn nhận những việc tốt , điều lành nơi anh em mình . Nhận biết Ngài là Thiên Chúa Tình Yêu . Xin cho con biết vững tâm theo Chúa cho đến cùng , suốt cuộc đời con . Amen .










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét